ดูแลผิวหน้าให้สะอาดและสุขภาพดี กับทริคเลือกโฟมล้างหน้า 5 ข้อมูลที่ควรรู้

ดูแลผิวหน้าให้สะอาดและสุขภาพดี กับทริคเลือกโฟมล้างหน้า 5 ข้อมูลที่ควรรู้

ดูแลผิวหน้าให้สะอาดและสุขภาพดี กับทริคเลือกโฟมล้างหน้า 5 ข้อมูลที่ควรรู้ 

ใบหน้าจัดได้ว่าเป็นส่วนแรก ๆ ที่ทุกคนจะสัมผัสด้วยสายตา หากเต็มไปด้วยสิว แผลเป็น ร่องรอยด่างดำ คงไร้เสน่ห์สง่าราศรี ทำให้ขาดความมั่นใจในการไปพบเจอผู้คน แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันและยับยั้งได้ ด้วยการเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะสม เพื่อการดูแลผิวหน้าให้สะอาดและมีสุขภาพดี ซึ่งยังคงมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ละเลยต่อเรื่องเหล่านี้ จึงส่งผลให้ประสบกับปัญหาหน้าพัง มาแก้ไขที่หลังก็ต้องจ่ายตังค์เยอะกว่าการซื้อโฟมล้างหน้า เพื่อมาดูแลผิวของตัวเอง สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไร เรามี 5 ข้อมูลที่ควรรู้ เป็นทริคสำหรับการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าที่เป็นประโยชน์และช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ทุกคน ตั้งแต่พื้นฐานว่าโฟมล้างหน้าคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อใบหน้าของเรา รู้จักว่าในตลาดมีโฟมล้างหน้าประเภทใดบ้างให้เลือก ที่สำคัญมีส่วนประกอบสำคัญใดบ้างที่อยู่ในโฟมล้างหน้า นอกจากนี้แต่ละสภาพผิวควรจะเลือกซื้อโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับตัวเองอย่างไร และที่ขาดไม่ได้ก็คือเทคนิคสำหรับการล้างหน้าให้สะอาดและปลอดภัย

  1. โฟมล้างหน้าคืออะไรและสำคัญอย่างไรต่อทุกคน

ผิวหน้าจัดได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่จำเป็นต้องใส่ใจดูแล เพราะเปรียบเสมือนหน้าปกของหนังสือสำหรับของแต่ละคน ที่พร้อมจะช่วยสร้างความมั่นใจในการไปพบปะคนอื่น ๆ ในสังคม โดยสำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้โฟมล้างหน้า มาทำความรู้จักกับตัวช่วยชั้นดีนี้ให้ดียิ่งขึ้นกันก่อน โฟมล้างหน้าจัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ จากการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ควัน มลภาวะในสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ที่แฝงตัวมาในอากาศ โดยมีความสำคัญในด้านการเป็นตัวช่วยเพื่อยับยั้งการอักเสบของผิว ขจัดความมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ซึ่งหากใครไม่ได้ใช้โฟมล้างหน้า ก็อาจจะทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

  1. ทำความรู้จักกับประเภทของโฟมล้างหน้าก่อนเลือกซื้อ

ในตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้านั้นมีผลิตภัณฑ์อยู่หลากหลายชนิด โดยโฟมล้างหน้านั้นมีประเภทใดบ้าง ลองมาทำความเข้าใจเป็นข้อมูลพื้นฐานว่าชนิดใดที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานสำหรับคุณ ซึ่งมีทั้งโฟมล้างหน้าที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม โดยเป็นชนิดที่ได้รับความนิยมสูง หาซื้อได้ง่าย เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวมันและผิวผสม นอกจากนี้ยังมีแบบเจล มีลักษณะใส ค่อนข้างเหลว บางเบา มีปริมาณสารเคมีค่อนข้างน้อย ปราศจากน้ำมัน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย และยังมีแบบ Exfoliating ที่ผสมเม็ดบีทต์ขนาดเล็กลงไปด้วย เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เหมาะกับทุกสภาพผิว

  1. ส่องส่วนประกอบสำคัญในโฟมล้างหน้าที่ควรรู้

การเลือกโฟมล้างหน้าที่ดีนั้น ควรจะมีความเข้าใจในส่วนผสมต่าง ๆ ที่ใส่ลงไปด้วย เพราะบางชนิดอาจจะเป็นอันตรายต่อผิว ทำให้เกิดการระคายเคือง แพ้ หรือรุนแรงจนถึงขั้นทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรังขึ้นได้ โดยโฟมล้างหน้าจะประกอบไปด้วย กรดซาลิซิลิก มีลักษณะเป็นกรดอ่อน ๆ สามารถแทรกซึมเข้าสู่รูขุมขน เพื่อไปสลายสิ่งอุดตันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีสารให้ความชุ่มชื้น เพื่อดูดซับน้ำ รักษาความอวบอิ่มของผิวหนังชั้นนอกสุด รวมทั้งยังมีสารสกัดจากธรรมชาติชนิดต่าง ๆ ที่มีคุณค่าต่อการดูแลรักษาผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ใบบัวบก ชาเขียว และน้ำมันจากธรรมชาติ เช่น ดอกพริมโรส โดยมีสารที่ควรหลีกเลี่ยง อาทิ ซัลเฟต พาราเบน และแอลกอฮอล์

  1. เทคนิคเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับแต่ละสภาพผิว

เพราะผิวหน้าแต่ละคนนั้นมีสภาพที่แตกต่างกันออกไป การใช้โฟมล้างหน้าชนิดเดียวกันจึงให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้เพื่อส่งผลดีต่อใบหน้าของแต่ละคนจึงควรรู้จักเทคนิคในการเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิว โดยสำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามัน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดสิวได้มากกว่าผิวอื่น ๆ จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่มีสารสกัดของ BHA และ AHA เพื่อช่วยสลายไขมันที่อุดตันในรูขุมขน ส่วนผู้ที่มีผิวแห้ง ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม ส่วนคนที่มีผิวผสม ซึ่งมีปัญหาหน้ามันตรงมีบริเวณทีโซน ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มาจากสารสกัดจากธรรมชาติ

  1. เทคนิคการล้างหน้าให้สะอาดและปลอดภัย

ปัญหาผิวหน้ามีสิว ริ้วรอย หรือแห้งกร้านย่อมเกิดจากหลาย ๆ สาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือ การล้างหน้าที่ไม่ถูกวิธี ใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิว เพราะฉะนั้นมาทำความเข้าใจที่ถูกต้องกันว่าควรดำเนินการอย่างไร เริ่มต้นด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขนให้กว้าง จะได้ล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ให้หลุดออกไปได้ง่าย ซึ่งควรบีมโฟมล้างหน้าในปริมาณที่เหมาะสม ถูให้เกิดฟองเข้ากันได้ดี ลูบไล้ที่ใบหน้าให้ทั่ว นวดเบา ๆ วนไปวนให้ทั่วถึง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขน และไม่ควรใช้ผ้าขนหนูที่มีขนหยาบเช็ดหน้า รวมทั้งไม่ควรถูอย่างรุนแรง ค่อย ๆ ซับให้แห้ง จะเหมาะสมกว่า

Back to blog