fashion สำหรับคนหุ่น plus size เเต่งตัวยังไงให้ดูดีมี style

fashion สำหรับคนหุ่น plus size เเต่งตัวยังไงให้ดูดีมี style

ปัจจุบัน สาวๆ หนุ่มๆ ที่มีรูปร่าง plus size หรือ อวบหลากหลายคนก็ต่างมี styles การเเต่งตัวที่เเตกต่างเเละไม่เหมือนกัน ซึ่งขอเกริ่นก่อนเลยว่าการที่เรามีหุ่นที่อวบ ไม่ได้หมายความว่าเราจะเเต่งตัว สวยๆหล่อๆ ไม่ได้ ในทุกๆวันนี้มีหลากหลายเเบรนด์มาก ที่ทำเสื้อผ้าสำหรับคน plus size ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะการเเต่งตัวนั้น นอกจากจะทำให้เราดูดีเเล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับใครหลายๆคนอีกด้วย ซึ่งคนที่มีหุ่น plus size ส่วนมากก็อาจจะยังไม่มีความมั่นใจในตัวเองบ้างในการเเต่งตัว หากใครที่ เริ่มอยากเเต่งตัวเเล้วยังไม่รู้ว่าจะเเต่งตัวเเบบไหนดีนะถึงจะเหมาะกับตัวเอง  ในวันนี้เราก็เลยอยากจะมาเเนะนำ style การเเต่งตัวสำหรับคนที่มีรูปร่าง ที่อวบ หรือ plus size กัน จะมี look เเบบไหนกันบ้างเรามาดูกันเลย

 

ชุดกระโปรงยาว 


เรามาเริ่มกันด้วยลุคเเรก นั่นก็คือลุคที่เป็นชุดไปเลยเเบบ เสื้อติดกับกระโปรงไปเลย ซึ่งเป็นชุดที่ค่อนข้างพรางสัดส่วนได้ดี ใส่เเล้วก็จะมองเเล้วดูผอมลงด้วย อาจจะเลือกใช้เป็นชุดที่ดูมีความมินิมอล สีขาว สีครีม สีน้ำตาลก็ได้ หรือถ้าชอบเเต่งเเบบมีลวดลายก็ใช้เป็น ชุดสีขาวลายจุด หรือลายดอกไม้ก็ได้ ถ้ามีหมวกมาใส่ร่วมด้วย หรือใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบ ก็ยิ่งดีเลย อาจจะมีกระเป๋าเป้ หรือ กระเป๋าผ้ามาเป็นลูกเล่นเสริม ยิ่งถ้าช่วงหน้าร้อน สามารถใส่ไปเที่ยวทะเลก็ได้ จะใส่ไปเที่ยวกับเพื่อนก็ดี สำหรับสาวอวบคนไหนที่ยังไม่รู้จะแต่งตัวไปไหน ลองใส่ตามนี้ก่อนก็ได้


เสื้อครอปเเบบมีเสื้อคลุม+กระโปรงพีทยาว 


เราอาจจะแต่งเป็นสไตล์ fairy tale เลยก็ได้ สำหรับคนอวบถ้าได้แต่งสไตล์นี้ ก็จะดูน่ารัก ดูดีไปอีกเเบบ อาจจะเลือกใช้เสื้อครอปเป็นครอปสีขาว หรือสีอะไรก็ได้ โดยใส่เสื้อคลุมเเขนยาวบางๆ ตามใจชอบ หรือถ้าใครชอบเเต่งตัวออกเเนว Vintage หน่อยอาจจะใช้เป็นเสื้อยีนส์ก็ได้ นำมาใส่คู่กับกระโปรงลูกไม้ทรงพีทยาว ก็นะให้อารมณ์ที่เท่ เเละ น่ารักปนๆกัน ส่วนสำหรับ Accessories เสริมเลือกใช้เป็น เนกไท หรือ สร้อยคอ กำไล แหวน ก็ได้นะ บอกเลยว่าลุคนี่เวลาถ่ายรูปออกมาเเล้วเท่สุดๆ อยากให้คนที่มีหุ่น Plus size ได้ลองมาแต่งลุคเเบบนี่กันดูเผื่ออาจจะชอบ 


เสื้อยืดทรงครอป+กระโปรงทรงเอ



สำหรับสาวคนไหนที่ไม่ชอบกระโปรงทรงพีท ก็เปลี่ยนมาใช้เป็นกระโปรงเอได้ จะทำให้เห็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้นด้วย ใส่คู่ไปกับ เสื้อยืดทรงครอป จะใส่สีอะไรก็ได้เเล้วเเต่ความชอบ ยกตัวอย่างเช่น เสือยืดสีขาว กับ กระโปรงทรงเอสีเเนวโทน earth มีลายนิดหน่อย ก็จะออกเเนว มินิมอล เเละดูน่ารักดี เหมาะกับผู้หญิงที่ชอบสไตล์การแต่งตัวง่ายๆ ใช้ของน้อยชิ้น เเละลุคดูน่ารัก ขี้เล่น จะใส่ไปถ่ายรูปที่ Cafe ก็ได้ ใส่ไปเที่ยวทะเล หรือ ห้างสรรพสินค้า ก็ดี


เสื้อไหมพรม+กางเกงขาสั้น 


ลุคนี้ก็ดูดีไปอีกเเบบ เหมาะกับสาวๆที่ไม่ค่อยชอบใส่กระโปรงด้วย เสื้อไหมพรมจะให้ลุคที่ดูน่ารัก ขี้เล่น อาจจะเลือกใช้เป็นสี earth tone ยกตัวอย่างเช่น สีน้ำตาล หรือ สีฟ้า ซึ่งกางเกงอาจจะใช้เป็นสีขาวก็ได้ หรือจะใช้กางเกงที่มีลวดลายก็ได้ เมื่อนำมามา Match กับกระเป๋าสะพายข้างสีขาว พร้อมด้วยหมวก เเละ Accessoriesอื่นๆ ก็จะดูมีสไตล์ขึ้นมา ลุคนี้จะให้อารมณ์เเบบ สาวเกาหลีเลย เอาไว้ใส่ถ่ายรูป โพสต์ลง Facebook หรือ instagram ก็ดี 


ชุดเอี๊ยมก็ดีนะ 


ต่อไปมา มาดูสำหรับใครที่ชอบเเนวน่ารักๆ เรียบร้อยหน่อยๆ อาจจะใช้เป็นชุดเอี๊ยมข้างนอก เเละใส่เสื้อยืดข้างในก็ได้ เเนะนำให้ใส่เป็นสีขาวจะดีที่สุด เนื่องจากเป็นสีที่เข้าได้กับทุกๆสีเลย เเต่ก็ขึ้นอยูากับความชอบของเเค่ละบุคคล ส่วนชุดเอี๊ยมอาจจะเลือกใช้เป็นแบบยีนส์ก็ดูเก๋ดี ใส่กับรองเท้าผ้าใบ convert ก็เข้า เราจะเห็นว่าตอนนี้ชุดเอี๊ยมก็ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมมากๆเหมือนกันในปัจจุบัน ด้วยความน่ารักของชุด สาวๆที่หลงไหลในสไตล์น่ารักๆ ไม่ควรพลาดสำหรับลุคนี้


การใส่กางเกงเอวสูง 


สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากๆ สำหรับสาวๆที่ไม่มั่นใจในเรื่องหน้าท้อง จะเลือกใช้เป็นกางเกงเอวสูงมาพรางหุ่นก็ได้ จะใส่เป็นกางเกงยีนส์ก็ดูดีนะ ใส่ควบคู่กับกับเสื้อสีขาว พร้อมกระเป๋าสะพายสักหน่อย ก็จะทำให้ดูมินิมอลหน่อย หรือจะเพิ่มลูกเล่นเข้าไป โดยการเพิ่มเสื้อ cost สีน้ำตาลก็ได้ ใส่กับกางเกงเอวสูงสีขาว ใส่ออกมาเเล้วก็ไดเลุคที่ดูเป็นนักธุรกิจสาวมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าใส่ในช่วงหน้าหนาวก็จะเหมาะเลย


เสื้อคอเต่า+กระโปรงที่มีลาย 


สำหรับลุคสุดท้ายในวันนี้ จะให้ความเป็นผู้ดีเก่า เเละดูไม่ล้าสมัยด้วย ยิ่งถ้าใส่เป็นเสื้อคอเต่าสีดก กับกระโปรงทรงเอที่มีลายจุด ก็จะเข้ามาก อาจจะมีหมวกมาใส่เพื่อเพิ่มความเท่ด้วยก็ได้ ลุคนี้จะน่ารักก็ได้ จะเท่ก็ได้ หรือจะดูสุขุม ก็ดีเรียกได้ว่าเป็นลุคที่สามารถมองได้หลายเเบบ อาจจะเป็นบุคที่ไม่สามารถใส่ได้ทุกวัน เเต่ใส่ในวันที่มีงานที่เป็นทางการหน่อย เสื้อคอเต่าก็ถือว่าดีเลย


สรุป


เราจะเห็นได้ว่า ไม่ว่าคุณจะมีหุ่นเเบบไหน จะผอม จะอวบ หรือจะอ้วน คุณก็สามารถดูดี และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้ อย่าพึ่งตัดสินว่าตัวเองไม่ดี เพียงพอรูปร่างไม่ตรงกับ beauty standards เเละ ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับการเเต่งเท่าไหร่ ก็อาจจะใช้บมความนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับการแต่งตัวของคุณได้ หวังว่าบทความนี้จะตอบโจทย์สำหรับคนหุ่น plus size ที่เข้ามาอ่านนะครับ.

กลับไปยังบล็อก