รู้แล้วต้องว้าว !!! 5 เทคนิคเปลี่ยนลุคสาวหน้ากลมด้วยทรงผมสั้นให้ดูเก๋ไก๋

รู้แล้วต้องว้าว !!! 5 เทคนิคเปลี่ยนลุคสาวหน้ากลมด้วยทรงผมสั้นให้ดูเก๋ไก๋

รู้แล้วต้องว้าว !!! 5 เทคนิคเปลี่ยนลุคสาวหน้ากลมด้วยทรงผมสั้นให้ดูเก๋ไก๋ 

ส่องกระจกทีไร สาว ๆ หลายคนคงขาดความมั่นใจจากปัญหาหน้ากลม บานใหญ่ ทำให้ดูอ้วน ซึ่งวิธีแก้มีด้วยกันหลายรูปแบบ บางคนอาจจะใช้วิธีพึ่งพาคลินิกเสริมความงามด้วยการฉีดโบท็อก เลือกใช้วิธีการแต่งหน้าไฮไลต์เฉดดิ้งเพื่อปกปิดจุดด้อยต่าง ๆ แต่อีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยได้และประหยัดด้วยก็คือ การเปลี่ยนลุคสาวหน้ากลมด้วยทรงผมสั้นให้ดูเก๋ไก๋ ในแบบฉบับที่ยึดอกออกจากบ้านได้อย่างไม่หวาดหวั่นว่าใครจะทักว่าหน้าใหญ่ แต่ก่อนจะตัดสินใจหั่นผมสวย ๆ ของแต่ละคนออกไป ลองมาเช็คข้อมูลเพื่อเติมเต็มความเข้าใจว่าผมสั้นเป็นทางเลือกที่ใช่และตอบโจทย์คุณกับ 5 เทคนิคดี ๆ ที่เรานำมาฝาก เริ่มต้นกันตั้งแต่เช็คข้อดีว่าทำไมผมสั้นถึงเหมาะกับสาวหน้ากลม รีวิวตัวเลือกทรงผมสั้นที่ยอมนิยม และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ ทริคการเลือกทรงผมที่เข้ากับสไตล์และบุคลิกของเหล่าสาว ๆ ทั้งหลาย รวมไปถึงการแนะนำเคล็ดลับการดูแลและจัดแต่งทรงผมแบบง่าย ๆ และประหยัดเวลา มาเติมความสวยให้เต็ม 100 กันได้เลย

  1. ข้อดีของทรงผมสั้น ตัวเลือกที่ใช่สำหรับสาวหน้ากลม

สาว ๆ ที่กำลังเจอกับปัญหาน้ำหนักขึ้น ทำให้หน้าดูกลม บวม ใหญ่ จะออกไปเจอใคร ๆ ก็กลัวจะโดนล้อ จนกลายเป็นปมในใจ ลองมาหาวิธีที่ง่าย และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้แบบไม่ต้องจ่ายเงินเยอะ การเปลี่ยนทรงผมใหม่ก็เป็นตัวช่วยสำหรับสาวหน้ากลมได้ โดยเฉพาะทรงผมสั้น ซึ่งเหล่าสุภาพสตรีทั้งหลายคงมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่าทำไมต้องยอมเลือกที่จะหั่นผมตัวเอง สำหรับข้อดีของทรงผมสั้นนั้นมีด้วยกันหลายด้าน โดยเมื่อสระผมก็เป่าให้แห้งได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา ดูแลรักษาก็ง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องบำรุงเยอะ จัดทรงต่าง ๆ ได้ไม่ยาก แถมยังดูทันสมัยเก๋ไก๋ สร้างมิติให้ใบหน้าดูยาวเรียวขึ้น ปรับรูปหน้าให้ดูสมดุลมากยิ่งขึ้น

  1. แนะนำทรงผมสั้นยอดนิยมสำหรับสาวหน้ากลม

ขึ้นชื่อว่าสาว ๆ ก็ยอมต้องการดูดีทั้งในสายตาตัวเองและคนอื่น ๆ ทรงผมก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของภาพลักษณ์ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเข้าสังคม โดยหากจะเลือกเปลี่ยนลุคตัวเองให้เป็นสาวผมสั้นที่เหมาะกับสาวหน้ากลมนั้นก็มีทรงผมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลมาแนะนำอย่างทรงบ๊อบสั้นแบบแอสเมทริก หรือที่เรียกกันติดปากว่า “บ๊อบเท” โดยมีลักษณะเป็นผมสั้นเลยช่วงคางมานิดหน่อย เป็นการตัดแบบไล่เลเยอร์เล็กน้อย โดยมีการแบ่งเป็นชั้น ๆ ซึ่งจะมีด้านหนึ่งยาวและอีกด้านหนึ่งสั้นกว่า และอีกหนึ่งทรงผมสั้นที่น่าสนใจก็คือ ทรงบ๊อบสั้นหน้าม้าซีทรู โดยมีหน้าม้าบาง ๆ ช่วยเพิ่มความหวานและอ่อนโยน ปรับโครงหน้าให้เรียวยาว และปกปิดหน้าพากไม่ให้ดูหนาจนเกินไป ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้กับคนหน้ากลมได้เป็นอย่างดี

  1. ทรงผมสั้นที่เพิ่มความมั่นใจให้สาวหน้ากลม

สาวหน้ากลมที่อยากแปลงโฉมให้ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว ก็มีทรงผมสั้นที่น่าสนใจมาเป็นตัวเลือกกับทรง Pixie Bob กับทรงผมบ๊อบสั้นระดับคาง มีหน้าม้าแสกข้าง และไดร์ให้ผมด้านบนพอง ๆ ส่วนด้านหลักตัดไล่เลเยอร์ ช่วยอำพลางจุดสนใจอย่างสาว ๆ ที่มีคางสองชั้น หรือแก้มอวบ ๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนใครที่อยากดูเท่ ๆ และแหวกแนวไม่เหมือนใคร ทรงผมสั้นแบบ Broken Bowl ก็อาจจะถูกใจคุณ โดยทรงนี้เหมาะมากสำหรับสาวที่ผมหยักศก รวมถึงผมตรง ซึ่งเป็นการตัดแบบไล่เลเยอร์ ยาวระดับคอ ช่วยพลางหน้าผากให้ดูยาว ตอบโจทย์ได้ดีสาว ๆ ใครที่ผมหนา และไม่อยากใช้เวลากับการนั่งเป่าผมนาน ๆ

  1. ทริคการเลือกทรงผมสั้นที่เหมาะกับสไตล์และบุคลิกภาพของสาวหน้ากลม

ทรงผมถือเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบสำหรับการสะท้อนภาพลักษณ์ของแต่ละคน การเลือกให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะสาว ๆ หน้ากลมที่ต้องการขจัดปัญหาที่เป็นจุดอ่อนต้องให้ความใส่ใจ ซึ่งทรงผมสั้นก็ช่วยสลายปมด้อยของปัญหาหน้าบานใหญ่ไปได้ ซึ่งทริคสำหรับการเลือกทรงผมนั้นก็ควรเลือกให้เข้ากับรูปหน้า มีระดับความยาวที่เหมาะสม ช่วยปกปิดอำพลาง ปรับจุดบกพร่องต่าง ๆ ให้น้อยลง อย่างคนหน้ากลมก็ทำให้ใบหน้าเรียว หน้าพากไม่กว้างจนเกินไป นอกจากนี้ควรเลือกแบบทรงผมที่ทันสมัย ไม่ตกยุค มีลุคที่ตรงกับบุคลิกของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นสาวหวาน สาวเท่ ช่วยให้ดูเก๋ไก๋เป็นตัวของตัวเอง

  1. รีวิวเคล็ดลับการดูแลและจัดแต่งทรงผมสั้นแบบประหยัดเวลา

นอกจากเหนือกจากการเลือกทรงผมสั้นให้เข้ากับสาวหน้ากลมแล้ว หนึ่งในเคล็ดลับที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่น ๆ ก็คือ การดูแลสภาพเส้นผมให้มีสุขภาพดี มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู แตกปลาย หยาบกร้านซึ่งจำเป็นต้องสระผมอย่างสม่ำเสมอ ใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มาจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนบ่อย ๆ หมั่นตัดปลายผมเป็นประจำ เพื่อลดปัญหาผมแตกปลาย นอกจากนี้ทรงผมสั้นยังเพิ่มความสะดวกสบายในการจัดแต่งทรง โดยใช้อุปกรณ์ง่าย ๆ อาทิ ไดร์เป่าผม ที่หนีบ เครื่องม้วน หรือจัดแต่งด้วยเจลหรือลูบไล้ด้วยเซรั่มเพื่อเพิ่มความเงางาม ใช้สเปรย์ฉีดเล็กน้อยเพื่อให้อยู่ทรง

กลับไปยังบล็อก